[Drabble] 347

viết bởi MDCCIX

Thời tiết hôm nay thật xấu, giống hệt ngày chúng ta chia tay. Tôi nghĩ cuộc đời mình sẽ chẳng bao giờ đón một ngày sinh nhật tệ đến vậy thêm một lần nào nữa.

Tôi từng nói với em rằng mỗi người đều có một cái gác xép cũ kĩ cho riêng mình. Những gì trải qua trong cuộc đời đều được giữ ở đó. Thỉnh thoảng nó được dùng để nhắc những kỉ niệm đẹp, thỉnh thoảng nó lại được dùng để dày vò những đau khổ của em. Sẽ có những thứ em không tìm được, đó là lúc em đã quên. Hoặc có những thứ không cần tìm cũng vô tình nhìn thấy, đó là kí ức không thể quên. Tôi hi vọng chiếc gác xép của em chỉ có những thứ làm em vui vẻ.

Hôm nay tôi đi tìm một vài thứ trong chiếc gác xép của mình. Con đường này tôi đã đi qua hàng trăm lần, quen thuộc đến mức ám ảnh. Những ngày tôi và em đan tay nhau, đi thật chậm rồi kể về một ngày bận rộn. Tôi thích nhìn tay em nhỏ bé trong tay tôi, cách chúng hòa hợp với nhau, về cả nhiệt độ.

Trời lại mưa, tôi mong em đang cầm một chiếc ô tránh cho mình không bị ướt nhưng quên mất bản thân đang ướt sũng. Mái hiên này, cũng vào một ngày mưa tháng tám, tôi đã hôn em lần đầu tiên.

Em từng gối đầu lên chân tôi hỏi rằng nhân duyên là gì. Tôi trả lời là gặp nhau và giữ lấy nhau. Em cười khúc khích bảo đúng rồi. Chúng ta chính là nhân duyên.

Nhưng những thứ tôi làm lại là bỏ lỡ nhau.

Tôi mong em đủ tỉnh táo để không đi tìm những thứ không đáng có trong chiếc gác xép của mình, những kí ức có được cùng một con người tồi tệ như tôi.

Ngày thứ 347 xa nhau.

Chúc mừng sinh nhật em.

—Hết—

6 Comments Add yours

  1. ake says:

    Sao mình lại có cảm giác như đang nghe radio vậy nhỉ (à mình đã phát cuồng khi tưởng tượng Yoongi ngồi trước mic và dùng cái giọng khàn thật ấm của mình đọc thư) và còn hợp hơn nữa khi máy mình chạy đến đúng bài Love is not over (hoàn hảo). Vậy đấy mình chẳng nhận xét được gì về cách dùng từ hay chuyên môn cả, tất cả mình nghĩ được lúc này chỉ có thế thôi, là như đứng dưới mái hiên nào đó nghe đài vậy.

    Liked by 1 person

    1. log34 says:

      MDCCIX nhờ mình gởi lời cảm ơn đến cậu vì nó chui vào góc ngồi khóc rồi =]]
      Vì là tản văn dưới góc nhìn của Yoongi nên đúng là mang cảm giác khi nghe đài thật, mình cứ phải động viên nó mãi mới chịu đăng đấy, hay thế cơ mà TT TT

      Liked by 2 people

  2. mmi1010 says:

    cái ảnh nó hợp bài viết kinh khủng khiếp ;;;; mình đọc cả chục lần vẫn thấy nó hợp với yoongi x hoseok lắm, hợp từ từng câu từng chữ đến từng kỉ niệm từng lời như của hai người thật luôn ý TTTTT

    Liked by 1 person

    1. log34 says:

      Lúc mình chọn tấm này MDCCIX nó cũng khóc lên khóc xuống =]] Cảm ơn cậu nhé ❤

      Liked by 1 person

  3. Leo says:

    Có thể cho mình đăng lên Wattpad được không? Hứa ghi nguồn rõ ràng. Chỉ là mình thấy truyện hay quá nhưng không đọc offline được nên muốn để bên Wattpad, có thể xem lại bất cứ lúc nào và cũng để chia sẻ cho mọi người. Mình cảm ơn

    Like

    1. log34 says:

      Được nha bạn. Bạn vui lòng để tên tác giả là MDCCIX và dẫn link về đây nhé 🤗

      Liked by 1 person

Leave a comment