[161216] SINGLES Magazine (lược)

tumblr_inline_oig2woyeph1tblnfu_540

SUGA

Bắt đầu làm nhạc năm 13 tuổi, nhưng quảng bá cho BTS từng làm tôi lo nghĩ về thân phận thực sự của mình, là idol hay nhạc sĩ. Tuy nhiên việc đó không còn đáng bận tâm nữa. Bởi âm nhạc hay sẽ luôn được đón nhận, không cách này thì cách khác. Có gì khác giữa một bài hát được viết bởi idol hay một album sản xuất bởi nhạc sĩ? Tôi chỉ là người làm âm nhạc, nên việc làm ra những bài ca hay mới là ưu tiên hàng đầu. Được biết đến dưới thân phận idol, được nhìn nhận dưới danh nghĩa một nhạc sĩ—những thứ đó ít quan trọng hơn. Gần đây, làm nhạc với các thành viên khác khá vui. Ban đầu, phong cách của chúng tôi khá giống nhau, nhưng giờ, khi quãng thời gian bên nhau đã qua, tính cách riêng biệt của từng người mới dần được bộc lộ. Chia sẻ câu chuyện của chính mình, một người có thể làm nên nhiều bài nhạc hay hơn, nên quá trình này rất vui. Áp lực? Bảo không thì đúng là nói dối. Nhưng giờ tôi cảm giác từ ‘trách nhiệm‘ mới thật sự thích hợp. Bởi tôi muốn họ được nghe thứ âm nhạc càng lúc càng hay. Có vẻ hơi tự cao nhưng đây chính là ‘swag‘ của chúng tôi. Kiêu ngạo và swag là hai thứ khác nhau.


tumblr_inline_oig2yk7egt1tblnfu_540

J-HOPE

Mỗi lần viết lời tôi lại thấy rất áp lực. “Đoạn này mình phải nói về cái này!” Tôi thường bị ám ảnh như vậy. Điều mà tôi cảm nhận sau nhiều lần thử nghiệm đó là nếu bạn viết lời sau khi đã định hết khuôn mẫu thì tính xác thực cũng biến mất. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc với album , tôi lại một lần nữa khổ sở trải nghiệm ‘Máu, Mồ Hôi và Nước Mắt’. Bởi với tư cách là người chịu trách nhiệm cho phần sẽ tạo nên không khí album, ở ‘Intro: Boy Meets Evil’ tôi phải rap solo và nhảy vũ đạo. Cảm giác ở chân khi tập vũ đạo bằng chân không vẫn còn hiện rõ trong đầu tôi. Đáng nhớ nhất là cảm giác lúc cơ thể hòa quyện làm một với mặt đất. Tôi trông cực kỳ sexy khi chuẩn bị cho sân khấu luôn, hahaha. Một khi đã đắm chìm vào thứ gì rồi tôi chỉ tập trung vào thứ đó thôi. Điều này cũng áp dụng khi quảng bá cho BTS và tất nhiên, khi đang yêu. Tình yêu, theo tôi nghĩ, là thứ khiến con người ta khờ dại. Chẳng phải bạn sẽ biến thành kẻ ngốc khi chỉ chăm chăm vào một người lúc đang yêu sao? Dù sao thì, giá mà V và Jin có thể tham gia shoot cùng chúng tôi. Đáng tiếc là họ không thể ở đây vì bận lịch trình khác.


Eng trans: btsofficialtrans
Viet trans: Log 34

Leave a Reply

