[170320] Ones To Watch (lược)

Q: 3 yếu tố giúp âm nhạc của các bạn dễ liên hệ là gì? Nói cách khác, bạn nghĩ điều gì giúp BTS có thể nối liền khoảng cách giữa Kpop truyền thống và pop ở top 40?

A: Thứ nhất, âm nhạc chúng tôi là sự dung hòa giữa thông điệp và vũ đạo. Thứ hai, chúng tôi thích nghi với thể loại pop xu thế nhất nên ai cũng nghe được bất kể rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Thứ ba, là nhờ mối quan hệ đặc biệt giữa 7 thành viên trong nhóm.

Q: Hãy thử đặt biệt danh mô tả nhiệm vụ của 7 thành viên BTS đi.

RM: Leader (leader chính thức của nhóm)
SG: Cụ (người quan tâm thầm lặng)
JH: Người tạo Hi Vọng (luôn động viên và cổ vũ người khác)
J: Ông chú (nói đùa suốt)
JM: Dễ thương và sexy (nhiệm vụ khi ở trên stage)
V: 4-D (cực sáng tạo và không bị bó buộc suy nghĩ)
JK: Maknae vàng (người giỏi mọi thứ)

Q: Âm nhạc của các bạn đã phát triển thế nào từ album 2 Cool 4 Skool năm 2013 đến album mới nhất (và các bài nhạc trong thời gian đó nữa)?

A: Nhạc của BTS chung quy là dựa trên hip-hop và pop bởi các thành viên đều lớn lên trong âm nhạc của các nhạc sĩ hip-hop và pop, ngay cả trước khi debut. Thời 2013 thì hip-hop rất thịnh, và kiểu nhạc này cũng đang phát triển bởi trong thời gian trưởng thành thì chúng tôi có nghe và trải nghiệm được nhiều loại nhạc mới những năm gần đây. Chúng tôi luôn tìm kiếm những giai điệu mới và đọc sách để tự động viên bản thân đổi mới với tư cách là nghệ sĩ, dù việc đó có gây thất bại cho một trong số chúng tôi. Rap Monster và SUGA đã phát hành mixtape riêng để thử nghiệm và thể hiện khía cạnh độc đáo của mình với tư cách là nghệ sĩ solo, đây cũng là một phần kế hoạch thử nghiệm của nhóm để cùng nhau phát triển như một cá thể và làm nhạc tốt hơn, mới hơn. Thế nên chúng tôi không muốn gọi âm nhạc của mình là một thể loại hay giới hạn ở Kpop mà mong sẽ tạo được thể loại mới cho nó nếu có thể.

Q: Dự định nào sau khi hoàn thành tour diễn? Định nghĩa thành công tối hậu của các bạn là gì?

RM: Chúng tôi bận suốt năm kể cả sau khi đi tour, cùng với các album mới sắp phát hành và hợp đồng quảng cáo nữa. Định nghĩa thành công tối hậu của tôi là tiếp tục làm nhạc thật hay và truyền tải các màn diễn thật tốt để mọi người lắng nghe tác phẩm của tôi càng nhiều càng tốt.

SG: Mục tiêu của tôi năm nay là rèn giũa khả năng bản thân với tư cách là nhà sản xuất và viết thêm nhiều nhạc. Đó là định nghĩa thành công của tôi.

JH: Chúng tôi luôn có nhiều dự định mới cho các tour, ngay cả sau tour này. Định nghĩa thành công tối hậu của tôi là trở thành một nghệ sĩ biểu tượng, người luôn chuyển tải các show tốt nhất với tư cách là ca sĩ. Tôi muốn làm một show mà ai cũng “phải-xem”.


Source: Ones To Watch
Lược dịch: Log 34

Leave a Reply

