마지막 (The Last)

Đằng sau thành công của một rapper idol
Là sự yếu đuối của tao, một thứ quá nguy hiểm.
Trầm cảm, gượng ép, vào những lần tái phát
Khốn kiếp, lẽ nào đây mới chính là con người thật của tao.

Chó thật nhỉ. Tách biệt với thực tại.
Mâu thuẫn với lẽ thường khiến đầu tao như búa bổ.
Chứng kì thị xã hội từ năm lên 18.
Phải rồi, từ lúc đầu óc tao bỗng dưng ô nhiễm.

Đôi khi tao phát sợ bản thân
Ghê tởm chính mình rồi cả trầm cảm cũng lại đến.
Min Yoongi đã chết rồi (tao đã giết hắn)
Nỗi khát vọng đã chết từ lâu rồi, giờ hằng ngày chỉ có tự so sánh mình với người khác.

Ngày đầu đến nhà thương điên, cha mẹ đều ở đó.
Họ bảo họ không hiểu nổi tao.
Chính tao còn không hiểu nổi mình. Thì ai có thể?
Bạn bè? Các người ư? Chẳng ai hiểu được tao.

Lão y sĩ hỏi:
Cậu có bao giờ… “bíiiiiiiip”?
Không do dự, tao bảo rằng điều đó xảy ra không ít lần.

Như một thói quen, tao trả lời “ừ, tôi đéo quan tâm, đéo quan tâm.”
Những lời chỉ để che giấu sự yếu đuối của bản thân.
Có lúc tao chỉ muốn bị xóa sổ đi. Phải, cái ngày biểu diễn mà đến mình cũng không nhớ nổi.
Hay cái lần tao trốn trong nhà tắm sợ hãi tất cả.

Lúc đó, lúc đó tao…
Tao đã nghĩ rằng thành công sẽ đáng để đánh đổi tất cả.
Nhưng nào có biết, nào có biết
Càng lúc cứ như tao đang trở thành một con quái.

Con quái thú mang tên thành công mà tao dùng tuổi trẻ để đánh đổi, nay lại thèm khát nhiều hơn.
Lòng tham từng là tay sai nay quay lại nuốt chửng, đạp đổ, xích lấy cổ tao.
Lắm kẻ bịt mồm ép tao nuốt lấy thứ trái cấm này.
Tao không muốn nó, họ đuổi tao ra khỏi khu vườn.

Khu vườn Eden trong Kinh Thánh

Khốn kiếp, tôi biết rồi. Làm ơn dừng lại đi.
Tất cả là do tôi, nên chính tôi sẽ tự kết thúc nó.
Nếu bất hạnh của tôi là hạnh phúc của các người, tôi sẽ vui lòng ở khổ đau.
Nếu mọi sự ganh ghét các người đều dồn vào tôi, thì tôi sẽ đứng trên máy chém.

Điều tao hằng tưởng thấy nay đã thành hiện thực. Giấc mơ ngày xưa bỗng hiện ra trước mắt này.
Thằng nhỏ từng biểu diễn trước đám đông hai người, nay đang hướng đến Tokyo Dome.
Cuộc đời chỉ có một, nên tao sẽ sống máu lửa hơn bất kì ai.
Các người cứ thế mà lén lút sống theo đi.
Fan, đồng đội, gia đình, đừng lo, tôi đã không sao nữa rồi, chết tiệt.

Sao bao lần phủ nhận bản chất chính mình.
Thân phận làm idol, tao không chối bỏ.
Niềm đau bất lâu dằn vặt tâm trí này.
Việc lang thang dừng lại rồi. Câu trả lời nào có đâu.

Lòng kiêu căng từ thuở tưởng chừng đã cháy vé, nay đã thành lòng tự trọng.
Các fan, ngẩng cao đầu mà tự hào đi. Có ai làm được nhiều như tôi? uh.
Seiko tới Rolex, Ax tới Gym.

Đồng hồ Seiko (~$200)
Đồng hồ Rolex (~$10000).
AX: Sân vận động Hàn Quốc, sức chứa khoảng 2000 người
Gym: Sân vận động Olympic, sức chứa ~15000 người.

Vạn người gật theo mỗi cử chỉ bàn tay này
Show Me The Money. Chẳng phải không làm được, tao chỉ không thèm làm. Chết tiệt.
Đám người lật mặt, chẳng phải các người không làm. Các người không làm được đó thôi. Chết tiệt.

Show Me The Money là một show thi đấu rap trên Mnet ở Hàn Quốc.

Gốc rễ của sự sáng tạo này đã nếm mùi ngọt bùi đắng cay.
Những ngày ngủ quên trên sàn phòng tắm giờ đã là kỉ niệm vừa ngọt vừa đắng, uh, đã là ký ức cả rồi.
Ngày debut tao đã ôm theo cái vai chấn thương từ lần tai nạn chuyển phát làm thêm.
Các người là cái thá gì khi nghĩ mình đã phải chịu đựng?

Việc chấn thương vai cũng được Yoongi nhắc đến trong Rain.

Seiko tới Rolex, Ax to Gym.
Vạn người gật theo mỗi cử chỉ bàn tay này.
Nhìn tao đây, uh. Sinh ra từ trong niềm đau.
Đám người lật mặt, chẳng phải các người không làm. Các người không làm được đó thôi. Chết tiệt.


Tham khảo: @muish
Dịch và phân tích: Log 34

Leave a Reply

