[09/2016] Grazia (Agust D)

Q: Suga có vẻ rất tài năng trong lĩnh vực âm nhạc?
A: Tôi không rõ là mình có tài thật không nhưng khi làm nhạc thì lúc nào cũng nghiêm túc. Bình thường thì tôi luộm thuộm lắm (cười). Nhưng làm nhạc thì không như thế được. Đã muốn làm gì rồi thì phải làm thật tốt.

Q: Anh thích phụ kiện như thế nào?
A: Nhẫn, vòng tay, vòng cổ, đồng hồ, gần như tất cả. Cho đến gần đây, tôi từng muốn một cái đồng hồ đắt tiền. Đàn ông đều thế. Đeo đồng hồ cao cấp giống như thước đo cho đẳng cấp và tên tuổi của mình vậy. Nhưng rồi lòng tham đó cũng dần biến mất. Đeo một cái đồng hồ đẹp như thế, mọi người sẽ nhìn tôi như một gã “thật ngầu” không? Ý nghĩ bị ghen ghét đố kị bỗng hiện lên trong đầu. Cho nên tôi đã cẩn thận hơn bởi bản thân có thể trở thành gương xấu cho người khác.

Q: Anh nghĩ mình đã trở thành mẫu người lí tưởng của bản thân chưa?
A: 10%? Tôi còn cả một quãng đường dài để đi. Phải ngầu hơn nữa.

Q: Nội dung của lời các bài hát là như thế nào?
A: Nó kiểu như “Hở? Tên này là thế à?”, “Lời nhạc thế này mà cũng viết được à?”. Nội dung sẽ bao gồm những phần mạnh mẽ và phần gây sốc. Tôi đã thể hiện ra hết tâm tư của mình nên hiện giờ thấy khá hơn nhiều rồi.

Q: Điều gì khiến anh quyết định ra mixtape chứ không phải album?
A: Tôi cảm giác nếu ra album thì sẽ bị giới hạn. Một chuyện nữa là công ty phải làm quảng bá nên sẽ có áp lực là phải đưa nó vào Melon Chart. Mà vì tôi chỉ muốn làm thể loại nhạc mình thích nên cũng chỉ cần thính giả là những người muốn nghe. Đằng nào những người không muốn nghe cũng chỉ sẽ nghe thử khoảng 30 giây thôi nên chẳng có lí do gì để đi quảng bá “xin hãy nghe nó thật nhiều”. Thế nên tôi không làm album mà chỉ chia sẻ miễn phí một cách thật ngầu! (cười)

Q: Anh có mục tiêu nào cho sự nghiệp ca sĩ không?
A: Tôi từng nghe rất nhiều bài nhạc đầy ý nghĩa ngày còn nhỏ, chẳng hiểu sao lại sống oán hận như thế khi lên 13 (cười). Tôi cũng muốn làm thể loại nhạc đó. Tôi muốn nghe mọi người bảo rằng “Gã này làm nhạc cảm động quá” mặc dù chuyện đó hơi khó (cười).

Q: Nhân cách mà Min Yoongi hướng tới là gì?
A: Tôi mong mình có thể trở thành một người tốt. Nhưng làm sao tốt trong mắt tất cả mọi người được. Lòng tham của tôi là vậy. Ít ra thì tôi sẽ là một người thẳng thắn. Một kẻ không bao giờ nói dối. Tôi sẽ sống như đúng các lời ca mà tôi đã và đang viết suốt thời gian qua. Dù có là 10, 20 năm đi nữa thì các ca từ ấy vẫn luôn khiến tôi tự hào.

Q: Anh có hướng thú ở lĩnh vực nào ngoài âm nhạc không?
A: Mặc dù cũng khá hứng thú với thời trang nhưng tôi thích phụ kiện âm nhạc và thiết bị điều phối âm hơn nên thường đi tìm và đọc các bài đánh giá trên mạng. May là công ty chúng tôi có nhiều thiết bị rất khó mua được ở Hàn như microphone và máy chuyển âm. Các thành viên cũng mua vài thứ mỗi lần đi nước ngoài.

Q: Chuyện này khá bất ngờ.
A: Tôi làm việc ở studio quá lâu rồi, bây giờ có thể tự làm hết từ thu âm, phối nhạc, hoàn thiện. Mọi người thường bảo “Sao cậu lại làm cái đó?” (cười). Làm nhạc như thế giống như nguồn sống và niềm vui của tôi vậy.

Q: Chúng tôi cứ nghĩ anh sẽ nói về thời trang.
A: À tất nhiên là tôi có hứng thú. Ngày trước tôi cố làm nổi bật bản thân bằng cách đeo nhiều phụ kiện đắt tiền nhưng rồi thị hiếu thay đổi. Tôi muốn là một gã trông thật ngầu dù chỉ với cái áo thun 10,000 won nên gần đây chỉ mặc đơn giản thôi.


Source: meltthesuga
Eng trans: ktaebwi
Viet trans: Log 34

Leave a Reply

